5+ Mẫu Nhà Tiền Chế Cấp 4 Có Gác Lửng Đẹp Kèm Báo Giá

Những năm gần đây, mẫu nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng đang trở thành xu hướng trong ngành xây dựng bởi chi phí xây dựng phải chăng, ít tốn thời gian nhất. Trong bài viết này, Quyết Thắng 68 sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về kiểu nhà này để bạn tham khảo trước khi đưa ra quyết định lựa chọn và xây dựng.

Ứng dụng của nhà thép tiền chế
Ứng dụng của nhà thép tiền chế

Đặc điểm của nhà thép tiền chế có gác lửng

Mô hình nhà thép tiền chế cấp 4 sử dụng nhà khung thép, cấu kiện được sản xuất trực tiếp từ xưởng. Do đó cấu tạo của mẫu nhà này sẽ bao gồm:

Cấu tạo móng

Đầu tiên là cấu tạo của móng nhà tiền chế. Móng được tạo từ bê tông cốt thép giữ ngôi nhà được vững chắc, tránh việc bật gốc nhà khỏi mặt đất trong quá trình sử dụng hay các tác động của thời tiết.

Tiếp đến là bu lông móng. Đây là cấu kiện khá quan trọng, thường được bảo quản rất kỹ vì mỗi hệ móng cần có bulong phù hợp để kết nối các cấu kiện với nhau, tạo sự chắc chắn và vững chãi cho công trình.

Nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng đẹp
Nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng đẹp

Cấu hình khung nhà thép cấp 4

Cột hình chữ H hoặc cột tròn, giữ cho ngôi nhà chịu được áp lực từ trên xuống.

Dầm thường có hình chữ I

Xà gồ là loại thép hình chữ C, Z, U được tùy chỉnh, phụ thuộc vào chiều cao cũng như chiều dài của xà gồ.

Độ dốc của khung nhà thường tầm 5 – 15%

Cuối cùng là cột và dầm thép

Với các cấu kiện này, bước nhịp có thể vượt mức với độ khẩu lớn, tiết kiệm được diện tích khi thi công.

Kết cấu phụ

Kết cấu phụ sẽ bao gồm mái nhà có thể là mái tôn kết hợp thêm tấm lợp lấy sáng.

Tiếp đến là cửa trời và tường xây bao xung quanh nhà. Tường bao quanh sử dụng tường bằng sắt hoặc các vật liệu khác để bảo vệ không gian bên trong của ngôi nhà.

Các thông số căn bản để xác định một mẫu nhà cấp 4 tiền chế:

Chiều rộng: tùy thuộc vào yêu cầu, không hạn chế. Chiều rộng nhà được tính từ mép ngoài tường đến mép ngoài tường còn lại của nhà thép tiền chế cấp 4.

Chiều dài: tùy thuộc vào yêu cầu, không hạn chế. Chiều dài nhà được tính từ mép ngoài tường đến mép ngoài tường còn lại của mẫu nhà.

Chiều cao: tùy thuộc vào yêu cầu. Chiều cao nhà được tính từ gốc trụ đến diềm mái (giao giữa tôn mái và tôn tường của nhà thép tiền chế cấp 4).

Độ dốc mái: Độ dốc mái ảnh hưởng trực tiếp đến việc thoát nước mưa ở trên mái của nhà thép tiền chế cấp 4. Độ dốc mái thường được lấy i = 15%.

Bước cột: là khoảng cách giữa các cột theo chiều dọc của nhà thép tiền chế cấp 4, được xác định dựa vào chiều dài và mục đích sử dụng trong nhà.

Tải trọng: các tác động lên công trình (trọng lượng bản thân, hoạt tải mái, tải trọng gió, tải trọng cầu trục, tải trọng sàn, Tải trọng sử dụng…)

Mẫu Nhà Tiền Chế Cấp 4 Có Gác Lửng Hót Hiện Nay

Gác Lửng Làm Bằng Thép Tiền Chế Đẹp
Gác Lửng Làm Bằng Thép Tiền Chế Đẹp
Nhà Tiền Chế Cấp 4 Có Gác Lửng
Nhà Tiền Chế Cấp 4 Có Gác Lửng
Nhà Tiền Chế Cấp 4 Có Gác Lửng
Nhà Tiền Chế Cấp 4 Có Gác Lửng
Nhà Tiền Chế Cấp 4 Có Gác Lửng
Nhà Tiền Chế Cấp 4 Có Gác Lửng
Nhà Tiền Chế Cấp 4 Có Gác Lửng
Nhà Tiền Chế Cấp 4 Có Gác Lửng
Nhà Tiền Chế Cấp 4 Có Gác Lửng
Nhà Tiền Chế Cấp 4 Có Gác Lửng

Quy Trình Thi Công Nhà Khung Thép Tiền Chế Có Gác Lửng

Quy Trình Thi Công Nhà Khung Thép Tiền Chế Cấp 4 Có Gác Lửng
Quy Trình Thi Công Nhà Khung Thép Tiền Chế Cấp 4 Có Gác Lửng

Quy trình xây dựng nhà tiền chế có gác lửng được chia thành 6 bước tiêu chuẩn sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu và tiến hành tư vấn cho khách hàng.

  • Bước 2: Tiến hành khảo sát vị trí xây dựng nhà tiền chế có gác lửng.

  • Bước 3: Thiết kế bản vẽ từ 2 – 3 mẫu cùng với chi phí xây dựng tổng quát nhất cho gia chủ.

  • Bước 4: Nộp giấy tờ xin phép xây dựng nhà tiền chế gác lửng.

  • Bước 5: Khởi công xây dựng nhà tiền chế có gác lửng.

  • Bước 6: Hoàn thành – Làm vệ sinh chung – Kiểm tra và bàn giao lại cho gia chủ.

Vì Sao Nên Làm Nhà Thép Tiền Chế Cấp 4 Có Gác Lửng

Khoảng cách nhà và mái tầng thường được để trống nhằm tạo sự thoáng đãng, mát mẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng để tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian.

Vì vậy, việc lựa chọn mẫu nhà tiền chế gác lửng sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được nhiều chi phí nhưng vẫn đảm bảo công năng từng không gian.

Lưu Ý Khi Xây Dựng Nhà Thép Tiền Chế
Lưu Ý Khi Xây Dựng Nhà Thép Tiền Chế

Thời gian xây dựng ngắn

Nhà tiền chế có gác lửng được xây dựng một cách nhanh chóng. Thời gian hoàn thành sẽ được kiến trúc sư xây dựng xác định để đảm bảo tiến độ thi công.

Thông thường, thời gian tối thiểu để hoàn thành công trình nhà tiền chế tích hợp thêm gác lửng được gói gọn trong một tháng, đôi khi có tình theo tuần. Với thời gian như thế, có thể đáp ứng nhu cầu về không gian sinh hoạt dành cho gia chủ sớm nhất.

Tiết kiệm chi phí

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng được xây dựng bằng tấm thép, hạn chế tối đa việc sử dụng tường gạch, xi măng. Điều này đã góp phần tiết kiệm đến 35% chi phí xây dựng công trình.

Chi phí xây dựng nhà tiền chế dao đồng từ 1.600.000đ – 1.900.000đ/m2 đối với phần khung bằng thép. Với mức chi phí này rất phù hợp với nhiều hộ gia đình có thu nhập phổ thông và tầm trung tại Việt Nam.

Nguyên vật liệu xây dựng

Việc sử dụng tấm thép để gia công giúp hạn chế được tình trạng ăn mòn vật liệu như hiện nay. Nếu xây dựng những mẫu nhà theo kiểu truyền thống mà không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn thì dễ dàng dẫn đến tình trạng bị ăn mòn vật liệu.

Mặt khác, đối với mẫu nhà tiền chế có gác lửng thì tình trạng ăn mòn vật liệu hầu như không diễn ra. Bởi chúng đã được sơn phủ bằng lớp chống oxy hóa, chống ăn mòn hiệu quả.

Tính thẩm mỹ cao

Mẫu nhà gác lửng tiền chế được chú trọng đầu tư vào thiết kế nên mang tính thẩm mỹ cao. Thêm vào đó là khả năng tạo nên một không gian ngăn nắp, thoáng mát cho toàn bộ công trình.

Xem thêm:

Trên là những chia sẽ của Quyết Thắng 68 về nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng, mong rằng với những thông tin sẽ giúp ích được cho bạn được phần nào.

5/5 - (1 bình chọn)